Hướng dẫn tập hít đất cho người mới tập đúng cách hiệu quả

Hít đất là một thứ nghe có vẻ khá là bình thường, nhưng mà nhìn nó thế thôi chứ tập rồi mới thấy cái cảnh vật vã, nhất là những bạn mới tập hay các bạn nữ. Và hôm nay chúng ta sẽ có một bài hướng dẫn tập hít đất đúng cách cho người mới tập, để các bạn có thể thực hiện động tác hít đất một cách chính xác nhất mang lại hiệu quả cao nhất khi tập luyện

Hướng dẫn tập hít đất cho người mới tập đúng cách

Mặc dù bạn có thể dễ dàng hít được vài cái tuy nhiên hiệu quả thì sẽ không có nếu bạn chỉ hít được mỗi như thế. Do vậy bạn cần phải hít nhiều hơn con số đó nhiều lần. Và để làm được như vậy thì cần phải biết kỹ thuật tập để không gặp phải những chấn thương không đáng có cũng như hưởng lợi từ bài tập được tối đa.

Hướng dẫn tập hít đất cho người mới tập đúng cách hiệu quả

Tạo tư thế chống đẩy

Nếu bạn đã từng nghe tới một bài tập gọi là Plank thì tư thế hít đất y chang như thế không có gì khác.

  • Đầu tiên các bạn đặt 2 tay trên sàn, bàn tay ngay phía dưới vai.
  • 2 Chân duỗi thẳng, nâng hông lên sao cho từ gót chân đến vai tạo thành một đường thẳng, hông không quá cao cũng không quá thấp.
  • Siết cơ mông và cơ bụng lại, mặt nhìn thẳng.
  • Bắt đầu hạ thấp người xuống.
  • Từ từ mở rộng khuỷu tay, cơ thể sẽ từ từ hạ xuống bạn cứ tiếp tục cho đến khi ngực gần chạm sàn (cách khoảng 1-2cm). 2 cánh tay lúc này không choãi ra ngoài quá nhiều và sẽ ép sát gần vào cơ thể của bạn. Khi xuống tới vị trí thấp nhất thì ép xương bả vai lại và nhớ là phải hít vào nữa đấy.
  • Theo nguyên tắc chung thì bạn sẽ dừng xuống khi cẳng tay và cánh tay tạo thành góc 90 độ.

Đẩy lên vị trí cũ

Lúc này bạn vẫn giữ cơ bụng căng cứng, thở ra và nhấn mạnh cánh tay xuống sàn để đẩy người lên vị trí ban đầu. Qua hướng dẫn hít đất cho người mới tập đúng cách này, hi vọng các bạn đã có thể hiểu rõ cách tập hít đất sao cho chuẩn để có được hiệu quả cao nhất.

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công