Các bài tập đơn giản với xà đơn

Từ lâu các bài tập với xà đã trở thành rất phổ biến đối với người tập thể hình vì nó rất hiệu quả lại không mất quá nhiều chi phí. Hãy cùng xem  những bài tập cơ bản dưới đây để thực hiện cho chuẩn và mang lại hiệu quả cao cho cơ vai.

1. Flex Hangs (Giữ người trên xà)

Để thực hiện bài tập này, bạn hãy sử dụng ghế hoặc cố gắng bật người lên sao cho cơ thể ở điểm cao nhất trong một bài tập xà. Cố gắng giữ nguyên tư thế đó. Khi đang lên xà, tập trung siết bụng và phần cơ mông, đừng để vai bạn rút lại. Mỗi lần giữ 10 giây, tập với lòng bàn tay hướng ra hoặc lòng bàn tay hướng vào.

2. Negative Pull-Up (Hít xà ngược chiều)

Cũng như bài tập trước, sử dụng ghế hoặc sức bật để kéo người lên xà (Tiêu chuẩn: Ngực gần chạm xà hay cằm phải qua mức xà), sau đó từ từ hạ người xuống. Nếu chỉ mới tập kéo xà thì hơi khó làm, nhưng từ từ bạn sẽ quen. Bài tập này cùng với bài tập trên nhằm giúp hệ thần kinh trung tâm của bạn quen với cơ chế hít xà.

3. Jumping Pull-Up (Hít xà nhảy)

Chọn một cái xà cao hơn tầm với của bạn, nhảy và kéo người lên xà. Còn nếu bạn không thể nào tìm được một cái xà nào như thế, hãy gập đầu gối lại. Bản chất của bài tập này là sử dụng lực đẩy của chân nhằm bù đắp lực thân trên chưa đủ khỏe. Bạn cũng cần lưu ý chi tiết này, vì một bài hít xà chuẩn không cho phép bạn dùng chân. Rất nhiều người trong số chúng ta ham chạy theo thành tích nên đã vô tình chuyển sang bài hít xà nhảy.

4. Banded Pull-Up

Nếu chân là yếu tố trợ lực của bài tập số 3 thì dây đàn hồi sẽ là yếu tố trợ lực của bài tập số 4. Cách thực hiện bài tập như sau: Vắt một đầu dây qua xà và đặt hai chân lên đầu dây còn lại, sau đó vẫn hít xà như bình thường.

5. Australian Pull-up

Khác với bốn bài tập trước, lần này chúng ta sẽ tìm một cái xà thật thấp. Chiều cao của cái xà này không quá bụng của bạn. Cách thực hiện bài tập này như sau: Chân chạm mặt đất, toàn thân tạo với mặt đất một góc 450hoặc thấp hơn. Lưng phải thẳng và bụng co lại nhằm đảm bảo động tác chính xác.

Bản chất của bài tập này là giảm bớt sức nặng của đôi chân, như vậy bạn chỉ cần phải gánh chịu sức thân trên. Sau này, cả khi bạn đã hít xà thành thục, bài tập này vẫn còn rất hữu dụng. Bạn có thể dùng nó như một bài tập làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu buổi tập lưng.

Đây là những bài tập đơn giản nhất với người bắt đầu tập với xà đơn giúp gia tăng hiệu quả nhất. Ngoài ra để có thể tập được với xà đơn bạn cần lựa chọn cho mình một bộ xà đơn, xà kép đa năng hiệu quả nhất. Đến ngay shop thể thao 247gym.vn để lựa chọn cho mình những loại xà đơn tốt nhất với chất lượng và giá cả tốt nhất.

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công