Hướng dẫn lắp đặt xà đơn gắn cửa treo tường

Nhu cầu tập luyện thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe của mọi người hiện nay rất cao, để tiết kiệm thời gian và chi phí luyện tập nhiều người chọn cách tập tại nhà. Xà đơn treo tường hay xà đơn gắn cửa là một vật dụng luyện tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên việc lựa chọn xà đơn treo tường và cách lắp đặt như thế nào để phù hợp và an toàn thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, 247gym sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn và lắp đặt xà đơn treo tường không cần bắt vít mà vẫn chắc chắn và an toàn.

Hướng dẫn lắp đặt xà đơn gắn cửa treo tường

1. Xác định vị trí để treo xà đơn

Bạn phải xem xét trong nhà bạn có chỗ nào để treo xà đơn cho phù hợp nhất khi tập luyện cũng thoải mái. Có thể là ngay khung cửa ra vào phòng chính, phòng ngủ  hay vị trí tường thoáng đãng, 2 bên tường của cầu thang... những nơi không có vật dụng xung quanh và ít người qua lại để làm nơi lắp đặt.

Hướng dẫn lắp đặt xà đơn gắn cửa treo tường

Điều đặc biệt bạn phải chú ý là nơi đó phải chắc chắn và có độ bằng phẳng để đảm bảo cho việc tập luyện của bạn và không làm hỏng bề mặt của tường hay khung cửa khi lắp đặt.

2. Chọn kích thước và kiểu dáng phù hợp

Khi đã chọn được vị trí bạn hãy đo kích thước để gắn xà đơn phù hợp nhất và bắt đầu tìm mua xà đơn. Trên thị trường có rất nhiều loại xà đơn với các kiểu dáng được thiết kế khác nhau nên việc tìm được xà đơn có kích thước phù hợp và kiểu dáng đúng với sở thích của  bạn sẽ không quá khó.

Hướng dẫn lắp đặt xà đơn gắn cửa treo tường

Có các kiểu xà đơn với nhiều kích thước như: xà đơn treo tường 0,6m – 1,1m; xà đơn treo tường 0,8m – 1,3m; xà đơn treo tường 1m – 1,5m; xà đơn đa năng Iron Gym; xà đơn đa năng P90X; xà đơn gắn cửa Pseudois...

3. Lắp đặt xà đơn treo tường

Đầu tiên bạn đo thử mức treo xà sao cho phù hợp với độ cao của người tập. Bởi nếu sử dụng xà đơn quá cao so với chiều cao bản thân sẽ gây nguy hiểm cho luyện tập và nếu xà đơn quá thấp sẽ cản trở và gây khó khăn trong quá trình leo xà.

Sau đó một tay bạn cầm thanh xà và tay còn lại vặn hai đầu ra dần. Các bạn chú ý phải vặn sao cho cân hai đầu, không được vặn lệch một đầu.

Khi tổng chiều dài của xà đơn gần khíp với độ rộng khung cửa thì bạn giơ cao xà đơn lên tầm chiều cao cần lắp đặt. Một tay bạn giữ xà đơn, tay còn lại bạn di chuyển vào giữa thanh xà và vặn ở giữa sao cho lực đẩy ném sang hai bên tường. Khi lực đẩy nén sang hai bên làm cho chiếc xà đơn chặt với tường là bạn có thể hoàn thành bước lắp xà đơn.

Hướng dẫn lắp đặt xà đơn gắn cửa treo tường

Việc lắp đặt xà đơn treo tường hoàn toàn có thể không cần dùng tới vít nhưng nếu bạn muốn cố định nó thì bạn có thể vít vào hai bên đầu thanh xà nó sẽ giúp xà của bạn chắc chắn hơn. Nhưng khi cần bỏ xà ra thì bạn phải bỏ hai đầu vít này.

Lưu ý khi lắp đặt xà đơn treo tường

- Bề mặt cần lắp phải chắc chắn và không có chướng ngại vật tạo độ thoải mái cho người tập.

- Xác định được chiều cao tập phù hợp sao cho thoải mái và hiệu quả tập cao nhất (Dơ 2 tay lên cao vị trí lắp xà chính là tới đỉnh mấy ngón tay).

- Phải lắp và vặn xà đơn thật chắc chắn trước khi tập.

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công