Cách sử dụng, bảo quản và lựa chọn găng tay boxing

Bí quyết chọn găng boxing, sử dụng và bảo quản

Boxing là một môn võ có tính đối kháng cao và sử dụng đôi tay để tấn công cũng như tự vệ là chính. Hiện nay ngoài được biết đến như một bộ môn thể thao thi đấu, boxing còn được áp dụng vào các bài tập cho thân hình săn chắc và làm đẹp thể hình tại các trung tâm võ thuật và thể hình. Do sử dụng tay để tập luyện và thi đấu là chính nên nếu bạn sử dụng một đôi găng tay kém chất lượng sẽ dẫn đến các vấn đề về sức khoẻ thậm chí gặp chấn thương. Hãy cùng 247gym tìm hiểu kỹ hơn nhé:

Tại sao chúng ta cần phải sử dụng găng boxing tốt?

Các loại găng tay boxing chất lượng cho các bộ môn khác như để học Muay Thái hoặc Kick Boxing bạn có thể tìm được dễ dàng tại 247gym

Đầu tiên sử dụng găng chính là để bảo vệ đôi tay bạn. Đôi tay bạn của bạn trong quá trình tập luyện có nguy cơ bị trật khớp, dẫn đến viêm khớp, làm yếu các cơ bàn tay của bạn và giảm sức chịu lực của đôi tay.

Thứ 2: Hơn cả việc bảo vệ tay, một đôi găng tốt bảo vệ cả cơ thể bạn. Một đôi găng “dởm” được làm từ vật liệu đệm lót kém chất lượng, mỏng sẽ chịu hết gần như tối đa cú đấm của đối phương và bật vào cơ thể bạn (mặt, trán, cằm). Bản thân người sử dụng găng kém chất lượng, khi tay chịu lực đỡ cú đấm của bạn tập, bạn sẽ cảm nhận được đốt xương tay mình bị đập vào mặc dù có mang găng nhưng do lớp đệm quá mỏng nên gần như không có được tác dụng như vốn có của găng tay bảo vệ.

hứ 3: An toàn hơn tiết kiệm hơn nếu dùng sản phẩm chất lượng. Với những sản phẩm găng kém chất lượng thường có “tuổi đời” không lâu, chỉ vài tháng sử dụng với cường độ tập luyện bình thường thôi, bạn cũng sẽ thấy đôi găng xuống cấp rất nhanh chóng, và đương nhiên mức độ nguy hiểm cho bạn và bạn tập của bạn sẽ tăng lên theo thời gian. Sau đây là một số đặc điểm của loại găng tay nhái kém chất lượng:

 

+ Lớp đệm mỏng, dễ hư hỏng

+ Không cỗ định được ngón cái, cảm giác đeo găng lỏng lẻo

+ Sử dụng gây tổn thương chính người sử dụng và người tập chung

+ Gây mùi hôi khó chịu

+ Xuất xứ không rõ ràng

Vì thế nếu xác định tập luyện lâu dài, thực sự đam mê môn thể thao này, bạn có thể xem xét đầu tư một đôi găng tốt để sử dụng lâu dài, đồng thời bảo vệ bạn và bạn tập xung quanh. Một đôi găng tốt sẽ theo bạn bền bỉ qua nhiều năm và cảm giác “đã tay” với đôi găng tốt sẽ kéo dài với bạn trong cả khoảng thời gian đó.

Một đôi găng như thế nào sẽ được xem là phù hợp với bạn?

Cảm giác thoải mái khi bạn xỏ thử đôi găng, bạn thấy rằng mọi thứ đều vừa vặn, cổ tay của bạn, các ngón tay của bạn. Còn nếu bạn cảm thấy sự bất tiện, ngượng, không thoải mái lúc mang có lẽ đó không phải là đôi găng dành cho bạn.

Ngoài ra còn các yếu tố khác dưới đây bạn có thể xem xét thêm:

* Loại găng tay đấm bốc : nếu bạn tìm hiểu thì trên thị trường găng sẽ thấy có vô số loại găng. Mỗi hãng lại có các dòng sản phẩm khác nhau. Theo một số đặc điểm thì có thể tóm gọn lại găng dành cho boxing gồm 3 loại chính sau:

Găng đánh bao: là loại găng nhỏ, nhẹ, tương đối mỏng, chuyên dùng để tập đánh bao cát. Có loại xỏ từng ngón, có loại xỏ cả bàn tay, và thường để lộ ngón cái của bạn ra ngoài.

Găng tập đối kháng là loại găng có lớp đệm dày, kích thước từ 12oz – 14oz, bao bọc toàn bộ bàn tay của bạn, cổ tay, và cả ngón tay cái. Đây là loại găng bạn nên ưu tiên mua đầu tiên khi bắt đầu tập luyện boxing để bảo vệ bạn và những người tập chung với bạn. Phần lớn thời gian bạn sẽ gắn bó với loại găng này.

Găng tập đối kháng là loại găng nên ưu tiên mua đầu tiên khi bắt đầu tập luyện boxing

Găng thi đấu là loại găng nhỏ, gọn, lớp đệm mỏng hơn găng tập đối kháng nhằm mục đích tạo ra các cú đấm nhanh và “áp phê” hơn trong thi đấu. Kích thước găng nằm trong khoảng 8oz – 10oz. Bạn không nên sử dụng găng thi đấu trong các buổi tập luyện đối kháng vì sẽ nguy hiểm cho bạn tập.

Găng thi đấu là loại găng nhỏ, gọn, lớp đệm mỏng hơn găng tập đối kháng.

* Chất liệu: vật liệu làm lớp đệm của găng có 2 loại

 Thương hiệu găng dành cho boxing

Có quá nhiều găng với xuất xứ khác nhau: từ Trung Quốc, Thái, Việt Nam, Mỹ, Nam Á, Châu Âu,… Trong khuôn khổ bài viết này, mình xin đề cập tới một số loại găng phổ biến hiện nay:

– EVERLAST: có lẽ đây là thương hiệu được biết đến nhiều nhất hiện nay tại Việt Nam, và cũng là thương hiệu bị nhái ở Việt Nam nhiều nhất do sự phổ biến giá thành tương đối và . Lớp đệm của găng Everlast có miếng đệm vừa phải, cảm giác mềm hơn khá phù hợp với các chị em vì cú đấm không quá nhiều lực lại mềm hơn.

găng everlast

- TWINS : Thương hiệu nổi tiếng có xuất xứ từ Thái Lan cũng được mọi người sử dụng rộng rãi và được các phòng tập sử dụng nhiều, chất lượng của găng twins được coi là tốt nhất và được các tay đấm chuyên nghiệp sử dụng nhiều

Cách bảo quản găng tay boxing như thế nào:

Bình thường thì người tập boxing xong sẽ cất găng vào trong giỏ và khóa lại sau khi sử dụng. Vấn đề là găng sau khi bạn sử dụng sẽ thấm rất nhiều mồ hôi, nếu bị giữ kín trong giỏ sẽ sinh ra mùi hôi khó chịu và nhiều vi khuẩn. Khi về nhà, bạn nên lấy găng ra và để chỗ thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời, găng sẽ bền hơn, và không bị ám mùi. Nếu găng để lâu không sử dụng nên bảo quản cẩn thận với túi chống ẩm mốc và để nơi khô ráo.

Ngoài ra không nên để găng ngay xuống dưới sàn tập. Sàn tập có nhiều cát bụi sẽ dính vào găng của bạn, để dưới sàn sẽ khiến mọi người không để ý có thể cọ vào làm rách xước găng ảnh hưởng tới thẩm mỹ và độ bền. Như vậy bạn có thể để trong túi, trên ghế, hoặc bàn, chứ không nên để dưới đất. 

Bạn có thể xem thêm các sản phẩm  tập boxing khác tại đây như bao cát đấm bốc và bao cát boxing

 

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công